วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำความเข้าใจระบบ Affiliate Model

ยุกต์นี้สมัยนี้ ใครๆก็อยากมีรายได้กันมากขึ้น ก็ทำไงได้หล่ะครับสินค้าต่างๆ เล่นขึ้นราคากันตามราคาน้ำมัน ค่าครองชีพของเราๆท่านๆ ก็พลอยต้องเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย (แต่ไหง เงินเดือนไม่ขึ้นตามบ้างหว่า) ดังนั้นหากเราสามารถเพิ่มรายได้ของเราได้ไม่ว่าจะมาจากช่องทางไหนก็คงเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเชื่อว่าเพื่อนๆก็คงไม่มีใครกล้าปฎิเสธ รายรับที่จะเข้ามามากขึ้นเช่นกัน
แล้วอีกหนึ่งช่องทางของการหารายได้นี้คืออะไรหล่ะ? มันได้จริงหรอ? วันนี้ผมมีคำตอบมาอธิบายให้หายข้องใจกันไปเลยดีกว่า - อย่างแรกก็ต้องเริ่มต้นด้วยภาพที่ผมคิดขึ้นมาเอง จากรูปแบบการหารายได้ของผม ใครจะเอาไปใช้ต่อก็เอาไปใช้ได้เลยนะครับผมไม่หวง (จะได้รวยกันทุกคน) แต่ขออย่างเดียวคือช่วยบอกด้วยว่าเอามาจากเวปบล็อกของผม อิอิ




จากภาพจะเป็นรูปแบบของการทำรายได้บนเนตที่ผมทำอยู่นะครับ จะได้เห็นภาพรวมกันก่อนว่าเงินจะเข้าหรือ เงินจะออกได้ด้วยวิธีใด ซึ่งผมเรียกภาพข้างบนว่า Affiliate Model ของผมเองละกัน โดยขั้นตอนคราวๆ ก็คือเราหาแหล่งสินค้ามา (CJ) แล้วก็เอาสินค้าของเราไปโปรโมทเพื่อขาย (Adword) การโปรโมทก็ย่อมมีค่าใช้จ่ายนะ แต่เมื่อเราขายของได้เราก็จะได้เงินคืน และถ้าเรามีหน้าร้านเป็นของตัวเอง (Blog) เราก็สามารถนำโฆษณาต่างๆ (ASense, CJ) มาวางบนหน้าเวปเราเพื่อโปรโมท หรือขายสินค้าได้อีกด้วย

สรุปง่ายๆก็ จัดหาแหล่งสินค้า --> นำเสนอขายสินค้าบนหน้าเวป หรือ ขายผ่าน Google Adword

ถ้าใครยังไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไรครับ เพราะที่ผมกล่าวมาเพื่อให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพของการทำงานบนเนตกันก่อน จะได้ทราบว่ามันมีรูปแบบของ รายรับ และรายจ่าย และสิ่งสำคัญคือ เพื่อให้เห็นว่ามันเป็นอีกช่องทางนึงของการหารายได้ ที่ได้ผลจริงๆนั่นเองครับ ^^

* งั้นฉบับต่อไปผมจะมาเขียนอธิบาย ว่า CJ, Blog, Google Adword และ Google Adsense นั้นคืออะไร สมัครอย่างไร และในแต่ละตัวทำงานกันอย่างไร ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

DEVELOPER ZOne